-ข่าวประชาสัมพันธ์-

18
ภาควิชาภาษาศาสตร์ ได้จัดโครงการติดตามความก้าวหน้างานวิจัย นิสิตหลักสูตร กศ.ม. สาขาภาษาศาสตร์การศึกษาและนิสิตหลักสูตร ศศ.ม. สาขาภาษาศาสตร์ เมื่อวันที่ 15 - 16 พฤศจิกายน 2557 ณ ห้องประชุม 222
โครงการนี้จัดเพื่อติดตามความก้าวหน้าและพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานวิจัย (Academic skills) รวมถึงจริยธรรมในการวิจัย ทั้งนี้เพื่อให้นิสิตสามารถเชื่อมโยงพร้อมกับบูรณาการทักษะที่ได้รับจากการจัดโครงการฯ กับการทำวิจัย ทำให้งานวิจัยบรรลุผลโดยเร็วตามเวลาที่บัณฑิตวิทยาลัยกำหนด โดยในการจัดโครงการฯ อาจารย์ และศิษย์เก่า
ร่วมแสดงความคิดเห็นให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะในการจัดทำเค้าโครงปริญญานิพนธ์/สารนิพนธ์แก่นิสิตเป็นรายบุคคล ผู้รับผิดชอบโครงการคือ ผศ. ดร.สุกัญญา เรืองจรูญ ใช้งบประมาณในการจัดโครงการ ทั้งหมด 20,000 บาท และมีผู้เข้าร่วม คือ คณาจารย์ นิสิตหลักสูตร กศ.ม. และ ศศ.ม. จำนวน 24 คน ผลการประเมินโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (4.53) ประเด็นที่พึงพอใจมากที่สุดในส่วนของอาจารย์ คือ อาจารย์ได้ให้ความรู้แก่นิสิตเรื่องแนวทางและขั้นตอนที่เป็นปัจจุบันในการจัดทำปริญานิพนธ์/สารนิพนธ์แก่นิสิตอยู่ในระดับมากที่สุด (4.71) ประเด็นที่พึงพอใจมากที่สุดในส่วนของศิษย์เก่าศิษย์เก่า คือ ได้แสดงความคิดเห็นและให้คำปรึกษาในการจัดทำปริญญานิพนธ์/สารนิพนธ์ แก่นิสิตปัจจุบันอยู่ในระดับมากที่สุด (4.67) ประเด็นที่พึงพอใจมากที่สุดใน
ส่วนของนิสิตปัจจุบัน คือ. นิสิตเกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการไม่คัดลอกผลงานของผู้อื่น มาเป็นของตัวเอง และการให้เครดิตและอ้างอิงถึงบุคคลและแหล่งที่มาของข้อมูล อยู่ในระดับมากที่สุด (4.79)
Actions: E-mail | Permalink |

Post Rating