-ข่าวประชาสัมพันธ์-

01
ภาควิชาภาษาศาสตร์ ได้จัดโครงการปรับปรุงหลักสูตร ศศ.ม.สาขาภาษาศาสตร์ เมื่อวันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2558ณ โรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เรืองจรูญ เป็นประธานโครงการ มีวัตถุประสงค์ เพื่อปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาศาสตร์ เมื่อครบรอบ 5 ปี ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ จำนวน 9 คน ผลการประเมินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (4.74)

สรุปผลการจัดกิจกรรม
ในวันที่ 1 คณะกรรมการบริหารหลักสูตรปรับปรุงหลักสูตร ดังนี้ 1) เพิ่มจำนวนรายวิชาด้านการสอนภาษาหมวดวิชาเลือก2) ตัดและเพิ่มการพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้านพร้อมทั้งปรับปรุงกลยุทธการสอน และวิธีวัดผลประเมินให้สอดคล้องกัน 3) ปรับแผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา มาตราฐานผลการเรียนรู้ 5 ด้าน ให้ชัดเจนและสอดคล้องกับรายวิชา
ในวันที่ 2 – 3 อาจารย์รัชฎาภรณ์ ศรีรักษา (ศิษย์เก่า) และ อาจารย์ชุติกาญจน์ บุญญะธิติสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักสูตร จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ สพฐ (ผู้ใช้บัณฑิต) ให้ข้อเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของประเทศชาติและความต้องการของตลาดแรงงานโดยเพิ่มรายวิชาให้มีเนื้อหาที่ทันสมัย เช่น รายวิชาภษ 544 ทฤษฎีและการสอนภาษาที่สอง, รายวิชา ภษ 545 การจัดการเรียนการสอนภาษาในศตวรรษที่ 21 และรายวิชา ภษ 646 เทคโนโลยีและการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน และมุ่งเน้นเทคนิคการสอนโดยเน้นการวิจัยเป็นฐานและการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
Actions: E-mail | Permalink |

Post Rating