-ข่าวประชาสัมพันธ์-

06
ภาควิชาภาษาศาสตร์ ได้จัดโครงการจัดทำ มคอ.2 หมวดวิชาโทภาษาศาสตร์ เมื่อวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2557 ณ โรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และได้เชิญดร.รัชต วรุณสุขะศิริ มาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ ดังนี้
- การพัฒนาคุณภาพบัณฑิตมุ่งเน้นมาตรฐานการศึกษาทักษะสื่อสารและการใช้
เทคโนโลยีสารสนเทศ
- การพัฒนาระบบบริหารที่มีคุณภาพโดยใช้เครื่องมือ ทางการบริหารและ
เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม
- การพัฒนาการเรียนการสอนหมวดวิชาโท
- การจัดการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล

ผู้รับผิดชอบโครงการคือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา เรืองจรูญ และมีผู้เข้าร่วมโครงการคณาจารย์ และบุคคลากรสายสนับสนุนวิชาการ จำนวน 9 คน ผลการประเมินโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (4.79)
ประเด็นที่พึงพอใจมากที่สุด คือหัวข้อ กความรู้ที่ได้รับจากการบรรยายของวิทยากรในการจัดทำ มคอ.2 หมวดวิชาโทภาษาศาสตร์ มีความน่าสนใจมากที่สุด (4.89) และรองลงมาหัวข้อการระดมความคิดเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับวิทยากรในการจัดทำ มคอ.2 หมวดวิชาโทภาษาศาสตร์ พึงพอใจมากที่สุด (4.78)
การจัดทำโครงการครั้งนี้สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการคณะมนุษยศาสตร์ ครั้งที่ 12/2556
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 มีมติให้ ภาควิชาฯ ที่มี หมวดวิชาโท แต่ไม่มีหมวดวิชาเอก จัดทำ มคอ. 2 เพื่อให้หมวด วิชาโท นั้นเป็นไปตามกรอบมาตราฐาน TQF ภาควิชาภาษาศาสตร์ จึงจัดโครงการเพื่อจะทำ มคอ. ดังกล่าว และยังเป็นโอกาสที่ภาควิชาฯ จะเพิ่มจำนวนรายวิชาให้ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสังคม ถึงแม้ว่านิสิตวิชาโทจะถูกกำหนดให้เรียนวิชาโท 18 หน่วยกิต แต่เราสามารถเป็นกำลังสำคัญในการผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในทักษะทางภาษาและทักษะการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Actions: E-mail | Permalink |

Post Rating