-ข่าวประชาสัมพันธ์-

30

ภาควิชาภาษาศาสตร์ ได้จัดโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการปรับพื้นฐานด้านวิชาการระหว่างเดือนตุลาคม  2556 – เดือนมีนาคม 2557 ณ ห้อง 242 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้รับผิดชอบโครงการคือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ญาณิสา บูรณะชัยทวี โครงการนี้ไม่ใช้งบประมาณ
สรุปลักษณะของกิจกรรมที่จัดในโครงการ 
           เป็นโครงการพัฒนานิสิตให้มีทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถแข่งขันในตลาดแรงงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสมาชิกอาเซียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาในการสื่อสาร  โดยให้นิสิตระดับบัณฑิตศึกษาทำแบบทดสอบภาษาอังกฤษก่อนการเรียน ทั้งนี้เพื่อวัดทักษะภาษาอังกฤษด้วยโปรแกรม
English Language Learning Improvement Service (ELLIS) ซึ่งคณะมนุษยศาสตร์ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้เข้าร่วมโครงการคือ นิสิต
กศ.ม. และ นิสิตศศ.ม. จำนวน 20 คน  

-          ภาควิชาได้จัดสอนวิชา Study Skill สัปดาห์ละ 3 คาบ โดย Ms Nicole Lasas ให้กับนิสิตทุกวันพุธคาบ 6 – 8 ห้อง 230/1 ตั้งแต่เดือน มิถุนายน – เดือนกันยายน 2556 และ เดือนตุลาคม 2556 – เดือนมีนาคม 2557

-          ผลการทดสอบนิสิตที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน

-          มีผู้สอบผ่าน Band 10 จำนวน 13 คน

-          มีผู้ที่พัฒนาความสามารถทางภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2 Band จำนวน 15 คน

-          มีนิสิตจำนวน 3 คนยังไม่มีคะแนน Pre Test เนื่องจากนิสิตพึ่งจะสอบเป็นครั้งแรก

ผลการประเมินโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (4.54) และประเด็นที่พึงพอใจมากที่สุดคือท่านคิดว่าโปรแกรม ELLIS ช่วยพัฒนาทักษะของท่านโปรแกรม ELLIS ช่วยพัฒนาทักษะของท่าน (4.23)

(เอกสารดังแนบ)

Actions: E-mail | Permalink |

Post Rating